UD-CK
Trước bối cảnh các hoạt động kinh doanh thương mại đang diễn ra ngày càng sôi động, mang đến nhiều cơ hội phát triển đất nước thì Kinh doanh Thương mại là một trong những lựa chọn hợp lý cho những bạn trẻ năng động, yêu thích khối ngành kinh tế.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đào tạo cử nhân ngành Kinh doanh thương mại có năng lực về chuyên môn nhằm thực hiện công tác quản trị các hoạt động thương mại một cách độc lập; có phẩm chất tốt, có ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; có kỹ năng tin học, ngoại ngữ, giao tiếp kinh doanh nhằm thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế.

 


Cung cấp nhiều kiến thức chuyên môn cốt lõi


Sinh viên ngành Kinh doanh thương mại UD-CK được trang bị:


- Kiến thức cơ bản về pháp luật và luật thương mại;


- Kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội;


- Kiến thức cơ bản về marketing, hành vi tổ chức, quản trị doanh nghiệp: Sinh viên hiểu bản chất và động lực của hành vi xã hội liên quan đến đặc điểm tổ chức, hiểu tiếp thị và áp dụng nó trong phát triển chiến lược kinh doanh của tổ chức;

Sử dụng thông thạo các công cụ công nghệ thông tin, các phần mềm phổ thông và chuyên dụng để phục vụ cho phát triển nghề nghiệp.


- Kiến thức cơ bản về đạo đức và văn hóa kinh doanh, xác định tác động tiềm tàng của một quyết định kinh doanh lên sự bền vững môi trường; Có thể hiểu trách nhiệm cá nhân trong các nhóm nhỏ và tổ chức;


- Kiến thức chuyên sâu về hoạch định, tổ chức, thực hiện các hoạt động kinh doanh thương mại trong và ngoài nước; Hiểu biết nghiệp vụ giao dịch đàm phán, mua bán hàng, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, kinh doanh xuất nhập khẩu;


- Kiến thức chuyên sâu về quản trị quan hệ khách hàng, dịch vụ khách hàng, quản trị bán lẻ, tổ chức phân phối hàng hóa vật chất; Có thể mở rộng kiến thức theo các môn tự chọn: kinh doanh quốc tế, quản trị,  khởi nghiệp, kinh tế và tài chính;

 


Trang bị nhiều kỹ năng nghề nghiệp quan trọng


UD-CK trang bị cho cử nhân Kinh doanh thương mại tương lai kỹ năng:


Tư duy phân tích tình huống và ra quyết định trong hoạt động thương mại của tổ chức; Thực hành quản trị và điều hành các lĩnh vực chức năng của tổ chức thương mại như nhân sự, tài chính, Marketing... Phối hợp hoạt động các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp Thương mại.


Giao tiếp và giải quyết công việc trong môi trường quốc tế với trình độ tiếng Anh A2 trở lên; Tổ chức nghiên cứu thị trường và thiết kế các chính sách marketing định hướng khách hàng; Giao tiếp, truyền thông và khả năng phối hợp làm việc tập thể.


Thực hành quản trị tác nghiệp, thiết kế và thực thi các chính sách thương mại như mua bán, xuất nhập khẩu, dự trữ tồn kho, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, quan hệ khách hàng, dịch vụ khách hàng trong các tổ chức thương mại đặcbiệt là các doanh nghiệp bán lẻ.

 


Áp dụng các nguyên lý kinh tế để giải quyết các vấn đề kinh doanh và quản lý nguồn lực trong các tổ chức thương mại; Sử dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh và giải quyết công việc: Giao dịch, đàm phán, xúc tiến, bán lẻ, tồn kho, quản trị khách hàng; Tự nghiên cứu, cập nhật kiến thức về thương mại và các lĩnh vực liên quan để phát triển nghề nghiệp chuyên môn cũng như tiếp tục học sau đại học.


Chương trình đào tạo tiên tiến, đội ngũ giảng viên chất lượng


Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh thương mại của UD-CK có tham khảo so sánh với nhiều trường đang đào tạo tại Việt Nam và được xây dựng theo theo định hướng ứng dụng của Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum. Vì thế, ngoài tiếp cận các kiến thức chuyên môn tại giảng đường, sinh viên theo học tại UD-CK còn được thường xuyên tham gia các chương trình kiến tập, thực tập với doanh nghiệp bắt đầu từ năm học thứ 2.


- Năm 2, thực tập lần thứ nhất trong 2 tuần. Sinh viên đến các doanh nghiệp quan sát, tìm hiểu các hoạt động của doanh nghiệp, công việc của các bộ phận… từ đó có những định hướng vị trí công việc cho tương lai. 


- Năm 3, thực tập lần thứ 2 trong 8 tuần. Các bạn sẽ trực tiếp phối hợp cùng với các nhân viên, cán bộ phụ trách… để tham gia làm việc. Giúp có những hiểu biết chi tiết về ngành nghề, công việc mà mình đang theo học. 


- Năm 4, thực tập tốt nghiệp trong 2,5 tháng tại các doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước. Sinh viên có thể tự tìm nơi mình muốn thực tập, phòng Đào tạo của nhà trường sẽ liên hệ để thống nhất cách quản lý và giám sát việc thực tập.


Ngoài ra, các giảng viên cũng sẽ giới thiệu cho sinh viên những doanh nghiệp đang có nhu cầu cần sinh viên về thực tập. Chuyến thực tập này các bạn sẽ được doanh nghiệp bố trí công việc phù hợp và đặt ra các yêu cầu, mục tiêu trong công việc. Các bạn sinh viên sẽ thực hiện và hoàn thành công việc với vai trò như một người lao động thật sự.


Hằng năm, sinh viên UD-CK còn được tham gia nhiều chương trình, cuộc thi học thuật Thắp sáng tài năng kinh doanh; Tìm hiểu về khởi nghiệp; Văn nghệ… Đây chính là cơ hội để các bạn bộc lộ tài năng của mình, làm “bàn đạp” để thành công trong tương lai.


Bên cạnh chương trình đào tạo chất lượng, đội ngũ giảng dạy cũng làm nên uy tín của UD-CK. Là thành viên của ĐHĐN nên công tác giảng dạy, đào tạo của UD-CK luôn dựa theo những tiêu chuẩn của ĐHĐN. Hiện nay, Đội ngũ các GS, PGS, TS đến từ trường ĐH Kinh tế (ĐHĐN) là những người trực tiếp chủ trì ngành học và giảng dạy ngành Kinh doanh thương mại tại nhà trường. Bên cạnh đó là đội ngũ giảng viên cơ hữu tại UD-CK được đào tạo chuyên môn cao ở các nước Pháp, Thái Lan, Đài Loan, Úc… thực hiện công tác giảng dạy và nghiên cứu.


Cơ hội khám phá “thế giới”


Tại Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Trung tâm tư vấn du học và đào tạo quốc tế UD-CK là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí các thông tin liên quan đến du học và đào tạo quốc tế. Trung tâm tư vấn các chương trình tư vấn du học ở nhiều châu lục như Châu Mỹ (Du học Mỹ, Canada); Châu Âu (Du học Ba Lan, Pháp, Đức, Anh, Nga, Hà Lan); Châu Úc (Du học Úc, New zealand); Châu Á (Du học Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore)… 


Ngoài ra, mạng lưới hợp tác quốc tế của UD-CK ngày càng được mở rộng ở nhiều trường Đại học trên thế giới như: Đại học Valenciennes, Đại học Bordeaux Sciences Agro, Đại học Rennes 1, Đại học Nantes, Đại học Bretagne du Sud và Đại học Nice Sophia Antipolis (Pháp); Đại học khoa học và kỹ thuật quốc gia Bình Đông, Đại học Minh Truyền, Đại học khoa học và kỹ thuật Minh Tân, Đại học Quốc gia Thành công, Đại học Trung Hoa, Đại học quốc gia Đài loan (Đài Loan); Đại học Ubon Ratchathani, Đại học Hoàng gia Ubon Ratchathani (Thái Lan). Đây cũng chính là chiếc cầu nối đưa những cơ hội trao đổi sinh viên, giảng viên giữa các trường đối tác.

 

Nhiều vị trí công việc hấp dẫn “chờ đón”


Kết thúc thời gian học tập và rèn luyện 4 năm, hoàn thành 131 tín chỉ, cử nhân chuyên ngành kinh doanh thương mại UD-CK tự tin đảm nhiệm các vị trí sau:


Chuyên viên tại các tổ chức thương mại, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại, tại bộ phận phụ trách thương mại trong các tổ chức. Có nhiều cơ hội đảm nhận vị trí tư vấn kinh doanh, tư vấn phát triển kinh doanh, nhân viên kinh doanh ở các tập đoàn đa quốc gia, các công ty trong nước, trong tổ chức chính phủ và phi chính phủ, hoặc thành lập công ty riêng. Trong tương lai, có khả năng đảm nhận những vị trí quản trị ở các cấp trong tổ chức. Ngoài ra, có thể tiếp cận các vị trí công việc trong các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức nghiên cứu phát triển thương mại và thương mại quốc tế.


Có cơ hội trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh, khảo sát thị trường, lập kế hoạch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn; Giảng viên ngành KDTM tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp; Khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng.