UD-CK
Việt Nam Digital 4.0 là chương trình do Google khởi xướng, kết hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) để cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng kỹ thuật số, từ căn bản đến nâng cao.

Trong 2 ngày, 15-16/12 Chương trình Việt Nam Digital 4.0 cùng các diễn giả đã “dừng chân” tại UD-CK và mang nhiều chủ đề rất hấp dẫn, thiết thực và ý nghĩa. Chương trình đào tạo gồm 4 module: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ, Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; Tạo một website đơn giản, Tăng hiển thị doanh nghiệp trên Google; Tăng hiện diện doanh nghiệp trên Google tìm kiếm, Hiểu về doanh nghiệp của bạn từ các dữ liệu; Cách mạng công nghiệp 4.0 - Thách thức và cơ hội của nữ giới, Phụ nữ và kỹ năng lãnh đạo.

 

 

Trong đó, nổi bật với các chủ đề chính “Womanwill cách mạng 4.0: Thách thức và cơ hội – phụ nữ và kỹ năng lãnh đạo”, “Google và tiện ích – tăng hiển thị doanh nghiệp và tìm hiểu doanh nghiệp từ dữ liệu” và “Xây dựng một chiến lược dễ nhớ - chiến lược truyền thông trên mạng xã hội”. Khóa học không chỉ dành cho các bạn sinh viên mà còn có sự tham gia của đông đảo CBVC của nhà trường.  

 

 

Với chủ đề “Womanwill cách mạng 4.0: Thách thức và cơ hội – phụ nữ và kỹ năng lãnh đạo” là khóa học chỉ dành riêng cho phụ nữ. Diễn giả Trần Thị Diệu Anh đã nêu ra những cơ hội và thách thức của phụ nữ trong thời đại phát triển của công nghiệp điện tử với chia sẻ “Phụ nữ cần giải phóng ra khỏi những rào cản về hệ thống, rào cản do bản thân chúng ta tự trói buộc mình vào các quan niệm xã hội”.

 

 

Phụ nữ trong thời đại số cần rèn luyện bản lĩnh, chấp nhận thách thức, dám thử nghiệm, chịu rủi ro để có cơ hội bứt phá, hội nhập và phát triển bền vững. Lớp học đã tạo cảm hứng, hỗ trợ các bạn sinh viên nữ, CBVC nữ vượt qua những rào cản và thách thức trong công việc, theo đuổi mục tiêu phát triển sự nghiệp.

 

Khóa học thu hút đông đảo CBVC và sinh viên nhà trường tham gia

 

Với chủ đề “Google và tiện ích – tăng hiển thị doanh nghiệp và tìm hiểu doanh nghiệp từ dữ liệu” diễn giả Trần Trọng Khiêm với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, đã hướng dẫn sinh viên UD-CK cách tạo 1 website đơn giản, tăng hiển diện doanh nghiệp trên Google, tìm kiếm và hiểu về doanh nghiệp từ các dữ liệu cho các công ty đang phát triển hay các bạn đang mở các công ty riêng, start-up,…

 

 

Với cách tiếp cận tổng quan về website, diễn giả Trần Trọng Khiêm đã chỉ ra sự hiện diện của các website mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp cũng như cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập.

 

 

Không chỉ hướng dẫn các bước xây dựng 1 website đơn giản, diễn giả Trần Trọng Khiêm còn đưa ra cách tạo 1 bố cục đầy đủ, ấn tượng, thu hút, kích thích người dùng sử dụng website; cách tìm kiếm thông tin cần thiết từ các trang web, hạn chế từ các trang web không chính thống, trang web lừa đảo… và những kiến thức cơ bản khác về 1 website như: domain, hosting,...

 

 

Buổi học mang lại rất rất nhiều kiến thức cơ bản và bổ ích cho các bạn sinh viên về website nói riêng và công nghệ số nói chung.

 

Với chủ đề “Xây dựng một chiến lược dễ nhớ - chiến lược truyền thông trên mạng xã hội”, các trainer của chương trình đã làm nổi bật lên các khía cạnh về các chiến lược marketing online.

 

Bên cạnh chủ đề chính,các trainer, diễn giả, giảng viên của chương trình Việt Nam Digital 4.0 còn trao đổi và chia sẻ rất nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng và góc nhìn mới về công nghệ 4.0.

 

Qua hai ngày tham gia khóa học với các chuyên gia, sinh viên UD-CK và CBVC nhà trường đã được học hỏi và trau dồi rất nhiều những kỹ năng kỹ thuật số cũng như những kỹ năng mềm quan trọng, thiết thực có thể áp dụng vào thực tiễn và công việc.