UD-CK
Với chủ đề “Đắk Hà – Điểm hẹn và khát vọng” kéo dài từ ngày 11 - 13/10,  UBND huyện Đắk Hà đã tổ chức ngày hội Di sản văn hóa và sản phẩm đặc trưng Đắk Hà năm 2019 tại Quảng trường 24/3.

 

Ngày hội đã thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, tìm hiểu. Trong đó, gần 100 sinh viên UD-CK cũng có cơ hội trải nghiệm, học hỏi và hiểu hơn các mô hình kinh doanh tại Đăk Hà.

 


Đến với ngày hội, các UD-CKer được chiêm ngưỡng các gian hàng đặc trưng, không gian di sản của huyện Đắk Hà và 8 gian hàng của các huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon Tum. Mỗi gian hàng đều trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng như trái cây, dược liệu, rượu, hoa lan… Ngoài ra, các bạn còn được “tận mắt” nhìn thấy những không gian văn hóa của người Tây Nguyên được “thu nhỏ” tại ngày hội như cách chơi đàn T’rưng, mô hình đan lát, làm rượu cần… 


Không chỉ được trải nghiệm tại chỗ, các bạn còn được đi tham quan các mô hình kinh doanh du lịch trải nghiệm ở các khu vực như rừng đặc dụng Đắk Uy, đập Mùa Xuân, chùa tháp Kỳ Quang, lòng hồ thủy điện Plei Kroong, vườn cây ăn trái ở xã Đắk Hring, Thác Đắk Pe, khu sản xuất Công nghệ cao Nghĩa Phát…

 

 
Đặc biệt, trong ngày 12-10 đã diễn ra sự kiện “Chuyện hạt cà phê” với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê, các chuyên gia đã hướng dẫn mọi người cách nhận biết, chế biến và bảo quản cà phê. Trao đổi, tư vấn những chính sách hỗ trợ giống mới, kỹ thuật tái canh cà phê, sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP…


Ngoài ra, các UD-CKer còn được tham gia hội nghị liên kết “4 nhà” là nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà đầu tư gắn với gặp mặt các doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13-10. Cùng với đó là chương trình Hội thảo về du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu các di sản văn hóa - Du lịch của huyện; trao đổi kinh nghiệm về tầm nhìn, thách thức mới trong việc định hướng và thách thức mới trong việc định vị điểm đến về du lịch hiện nay. 


Từ chuyến đi thực tế này, hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn mới mẻ hơn về những sản phẩm đặc trưng vùng miền, cách đưa các sản phẩm đến gần với người tiêu dùng; Bên cạnh đó là học hỏi các mô hình kinh doanh kiểu mới để vừa quảng bá được đặc sản địa phương vừa thu hút khách du lịch… Qua những trải nghiệm này các bạn có thể hình thành những ý tưởng khởi nghiệp mới mẻ, sáng tạo từ chính những đặc sản, sản phẩm vốn có của quê nhà.